Thứ Tư, 21 tháng 5, 2014

Sai Gon Nong----

Sài gòn nắng quay quắt...
Chạy ngang qua một shop có bảng nhiệt kế .....giật mình 40 độ C..
Trong cái nắng điên cuồng, vội vã, cháy xém da của mọi người..
Bắt gặp một a trung niên

Vạm vỡ, lực lượng và chịu đựng ...
Đầu trần, dép lê ...lầm lũi đẩy xe đẩy trong con hẻm nắng cháy da..
Có phải a chịu đựng vì đang làm việc lớn, vì nhiều tiền...cả xe của a mỗi ngày bán được bao nhiêu ngàn.....
..
tại sao ..
vì ..ANH NGHÈO VÀ ANH CÓ TỰ TRỌNG
Tự trọng để bắt đầu xuôi Nam với bất cứ nghề gì...dù nhỏ nhất....vì nó không cần nhiều tiền...
Chỉ cần ...siêng năng và chịu đựng ..
Cái nóng bên ngoài chắc không bằng cái nóng bên trong: Hơn nữa đời người (tôi đoán a cũng tầm 45 rồi), chắc là cũng vài lần " lên voi xuống chó".
Cái cách mà a đẩy xe: UNG DUNG, TỰ TẠI...KHÔNG HỀ CÓ CHÚT GÌ LÀ ĐANG CHỊU ĐỰNG.

Nhìn lại bản thân mình vài bạn mình, có trong tay nhiều thứ, mới gặp chút thất bại đã NGÃ LÒNG, CHÁN...
Xin hãy nhìn hình ảnh này, VIỆC NHỎ NHẤT SẼ THỂ HIỆN BẢN THÂN RÕ NHẤT.
Đâu đó xin hãy quên đi câu: Người LỚN làm việc LỚN...Đâu là lớn, đâu là nhỏ.....chỉ cần có việc để tiếp tục chiến đấu với cuộc đời.

Cám ơn a, người anh không quen, tôi không hỏi tên anh, không mua ủng hộ anh...nhưng anh đã cho tôi thêm niềm vui ngày nắng nóng của sài gòn.
Sài gòn, 21/04/2014
NTN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét