Thứ Hai, 19 tháng 5, 2014

Bai giang DH Harvard_ 2 Dieu suy nghi ve Hoc Sinh & Thay Viet Nam chung ta


Mời bạn xem bài giảng của DH Harvard ..
Mời bạn xem phần 1 

Theo tôi:
Tôi chưa quan tâm đến nội dung của giảng viên
Có 2 điều tôi rất ấn tượng khi xem clip này
1. Cách giảng viên không áp đặt khi đặt các câu hỏi, không đưa ra đánh giá. Vẫn biết nước Mỹ là nước tự do và bình đẳng. Nhưng văn hoá; " Thầy lúc nào cũng đúng " có chăng sẽ giết chết sự tìm tòi, học hỏi và khám phá cái mới. Chỉ cần duy trỳ văn hoá đó ... xã hội sẽ có biện chứng để phát triển.

2. Cái cách cậu SV gốc châu Á trả lời câu hỏi: Chọn xe chạy thẳng để cán 5 người thay vì chỉ cán 1 người và cứu 5 người.

Chúng ta không bàn về đúng hay sai của tình huống. Chỉ chú ý. Dám nêu ra ý kiến khác biệt trong đa số. Và kiên quyết ý kiến dù giảng viên hỏi lại 2 lần.
 Các nhà bác học, các người doanh nhân có chung điểm chung. NGHĨ KHÁC SỐ ĐÔNG và sống chết với nó. Có thể 1 doanh nhân thành công trong 1000 doanh nhân khởi nghiệp. 1 nhà bác học được công nhận trong 1000 nhà nghiên cứu và kể cả những người bị coi là tâm thần vì KHÁC NGƯỜI.

KHÁC để tạo ra thêm giá trị, khác để tốt hơn, khác để xã hội phát tiển ===> Đây là điều mà chúng ta. những bạn được qua trường lớp 12 năm phổ thông, 4 năm đại học đã phần nào làm tính chủ động của chúng ta kém đi.
Trả lời sai....QUÊ.
Trả lời khác ..(chưa biết đúng hay sai): làm tâm điểm chú ý của số động. Có thể bị cô lập, chế nhạo và sống với áp lực. Khác người.

HCM, 20.05.2014
NTN







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét